Với lĩnh vực xây dựng, buôn bán vật tư xây dựng, nhiều chủ kinh doanh thường sẽ có băn khoăn rằng “Tại sao tôi phải thiết kế website xây dựng, trong khi kinh doanh tại cửa hàng hay khách hàng được giới thiệu của tôi vẫn đang rất ổn định?”. Để trả lời cho câu hỏi này, Tạp chí Khu Công Nghiệp sẽ chia sẻ về Tại sao nên thiết kế website xây dựng, buôn bán vật tư xây dựng trong bài viết dưới đây.

Tại sao nên thiết kế website xây dựng, buôn bán vật tư xây dựng?

Khi con người có xu hướng sử dụng internet trở thành một thói quen thì cũng là lúc các kênh tiếp thị online bắt đầu phát huy vai trò. Và trong thời đại 4.0 hiện nay, một trong những kênh tiếp thị hiệu quả nhất đang được sử dụng rộng rãi chính là website.

Dù bạn đang hoạt động ở lĩnh vực gì, hoạt động vì lợi nhuận hay các tổ chức phi lợi nhuận, website đều đem tới những lợi ích cụ thể. Đối với lĩnh vực xây dựng, buôn bán vật tư cũng không ngoại lệ.

Khẳng định sự hiện diện trên nền tảng số Internet

Theo thống kê của WeAreSocial và Hootsuite, tính đến tháng 1/2021, Việt Nam có khoảng 97.8 triệu dân. Trong đó, có khoảng 68.17 triệu người đang sử dụng internet, chiếm tới 70.3% dân số. Thời gian sử dụng trung bình khoảng 6 giờ 47 phút mỗi ngày thông qua nhiều nền tảng khác nhau.

Con số này có thể cho thấy được rằng internet đang trở thành một trong những yếu tố không thể thiếu với người Việt và cả thế giới. Việc thiết kế website sẽ là điều cần thiết để bạn tiếp cận được lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ trên môi trường internet. Đặc biệt là qua các kênh tìm kiếm thông tin như Google, Bing,…

Cung cấp thông tin nhanh chóng

Website giống như một địa chỉ chính thức của doanh nghiệp trên môi trường online. Nơi mà khách hàng ở khắp mọi nơi có thể tìm đến để tìm hiểu thông tin từ địa chỉ, cách thức liên hệ, hoạt động trong lĩnh vực gì, sản phẩm & dịch vụ cung cấp, thành quả đạt được, hoạt động bao năm, kinh nghiệm ra sao, khách hàng đã từng hợp tác & dự án đã hoàn thành,…

Tất cả đều được hiển thị trên website của bạn. Khách hàng tiềm năng hay đối tác sẽ không cần phải tốn thời gian, chi phí để  di chuyển tới văn phòng của bạn. Bạn cũng không cần tốn quá nhiều thời gian để giới thiệu với khách bạn là ai, kinh doanh cái gì. Họ sẽ tự tìm hiểu và biết được bạn có thực sự hợp với họ để hợp tác hay không.

Tăng phạm vi tiếp cận và quảng bá thương hiệu, dịch vụ hiệu quả

Website sẽ giải quyết được những giới hạn về thời gian và không gian địa lý. Nơi khách hàng có thêm cơ hội để tìm kiếm được nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng trên phạm vi rộng. Các đơn đặt hàng không chỉ dừng lại ở phạm vi địa phương đang đặt trụ sở mà có  thể đến từ khắp mọi nơi trên đất nước hoặc ngoài lãnh thổ.

Hãy thử so sánh đơn giản, nếu không có website, bạn chỉ có thể gặp gỡ khách hàng ở gần. Khách hàng cũng chỉ liên hệ và mua sản phẩm trong giờ hành chính. Vậy thì sau giờ hành chính, bạn sẽ không tạo ra doanh thu. Nhưng với website, khách hàng có thể đặt mua sản phẩm hay liên hệ sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp bạn từ khắp mọi nơi và mọi thời gian. Vì website của bạn hoạt động 24/24.

Tối ưu chi phí quảng bá

Việc tạo website xây dựng, buôn bán vật tư xây dựng sẽ giúp bạn có một cửa hàng miễn phí. Không cần tốn chi phí thuê cửa hàng, nhân viên các bộ phận chăm sóc. Tất nhiên, để thiết kế website bạn vẫn sẽ cần tốn một khoản nhất định cho đơn vị thiết kế, mua tên miền, hosting, nhân viên quản trị web & chăm sóc trực tuyến,… Tuy nhiên, chúng chỉ tốn một khoản rất nhỏ so với số tiền bạn phải bỏ qua để duy trì cửa hàng/văn phòng ngoài đời.

Không những vậy, hiệu quả về tiếp thị online lại cực kỳ tốt. Nhất là khi website bạn được thiết kế chuyên nghiệp, tối ưu SEO hiệu quả. Bạn sẽ chẳng cần tốn quá nhiều tiền vào quảng bá. Chúng còn đem tới hiệu quả tiếp cận khách hàng và tỷ lệ chuyển đổi cao hơn nhiều khi thực hiện các kế hoạch tiếp thị truyền thống.

Tăng tương tác với khách hàng

Website hoạt động ngay cả khi bạn ngủ. Đây là một điều tuyệt vời mà các cửa hàng offline không làm được. Tại website xây dựng của mình, bạn có thể thiết lập chatbox, livechat để hỗ trợ khách hàng, tư vấn giải đáp những vấn đề khách hàng đang băn khoăn. Bạn cũng có thể đặt các bảng đăng ký nhằm kêu gọi khách hàng để lại thông tin email, điện thoại để bạn tư vấn cụ thể. Ngoài ra, các thông tin liên hệ của bạn cũng được hiển thị giúp khách hàng chủ động liên hệ với bạn khi có nhu cầu.

Nhờ có website, bạn có thể trao đổi trước với khách hàng nhằm giúp khách hàng đưa ra quyết định sử dụng dịch vụ, sản phẩm tốt hơn. Bạn sẽ chăm sóc khách hàng hiệu quả mà không bỏ lỡ bất kỳ vị khách nào. Điều này cũng giúp khách hàng có ấn tượng tốt, trải nghiệm hiệu quả khi ghé website và tăng tỷ lệ chuyển đổi cao.

Các chức năng cần có của website xây dựng, buôn bán vật tư

Mỗi lĩnh vực thì website sẽ được thiết kế với các tính năng, bộ phận và cấu trúc khác nhau. Đối với website xây dựng, buôn bán vật tư xây dựng, bạn cần đảm bảo website có các chức năng cơ bản sau đây:

  • Giới thiệu: Cung cấp thông tin chi tiết về doanh nghiệp xây dựng, lịch sử hình thành, lĩnh vực hoạt động (buôn bán các loại vật tư hay cung cấp dịch vụ xây dựng gì), sứ mệnh và phương châm hoạt động,…
  • Dịch vụ/Sản phẩm: Danh mục cung cấp chi tiết về dịch vụ hay các sản phẩm vật tư mà công ty kinh doanh. Trong đó bao gồm các danh mục con cho từng dịch vụ và sản phẩm.
  • Dự án: Là nơi giới thiệu cho khách hàng biết về các dự án xây dựng doanh nghiệp đã hoàn thành.
  • Đối tác & Khách hàng: Doanh nghiệp sẽ giới thiệu cho khách hàng biết về những khách hàng đã hợp tác nhằm tăng uy tín và độ in cậy.
  • Tin tức/Blog: Danh mục doanh nghiệp cập nhật thông tin hàng ngày về hoạt động kinh doanh công ty. Ngoài ra, nơi đây có thể cung cấp thông tin bổ ích cho khách hàng như: kinh nghiệm về xây dựng, các dự án, xu hướng thiết kế, các bài chia sẻ cẩm nang, mẹo hay,…
  • Liên hệ: Hiển thị toàn bộ thông tin liên hệ của doanh nghiệp xây dựng như: địa chỉ trụ sở văn phòng, số hotline, email, fax,…
  • Tìm kiếm: Ô tìm kiếm theo từ khóa giúp khách hàng tìm kiếm các thông tin liên quan trên website  của bạn dễ dàng hơn.
  • Hỗ trợ trực tuyến: Các công cụ như chatbox hỗ trợ khách hàng trực tuyến ngay trên website khi khách ghé thăm và có câu hỏi.
  • Các chức năng khác: hiển thị lượt truy cập, liên kết các kênh mạng xã hội,…

Top công ty thiết kế website xây dựng, buôn bán vật tư xây dựng uy tín

Nếu bạn đang có một đội ngũ thiết kế website riêng thì việc xây dựng web không còn là vấn đề. Nhưng nếu bạn chưa có, bạn có thể tìm tới các dịch vụ thiết kế web chuyên nghiệp. Hiện nay trên thị trường Việt Nam có rất nhiều công ty thiết kế website xây dựng với đủ chất lượng, giá cả khác nhau. Bạn cần tìm tới những địa chỉ lâu năm, uy tín để có cơ hội sở hữu website chất lượng đúng yêu cầu nhất.

Dưới đây là một số cái tên khá tiêu biểu trên thị trường bạn có thể tham khảo:

Tên công ty Địa chỉ Thế mạnh
Mona Media Địa chỉ: 373/226 Lý Thường Kiệt, P.8, Q.Tân Bình, TP. HCM.

Website: mona.media

Hotline: 1900 636 648

– Hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế & lập trình phần mềm.

– Sở hữu đội ngũ giàu kinh nghiệm, sáng tạo và nhạy bén với thị trường.

– Hơn 1000+ dự án đã hoàn thành.

– Website thiết kế độc quyền, sáng tạo, hiệu quả với mục đích sử dụng.

Haravan Website: haravan.comHotline: 1900.2297 – Công ty giải pháp công nghệ, phần mềm thương mại điện tử và Egagement marketing với hơn 12 năm kinh nghiệm.

– Cung cấp website bán hàng cho mọi cá nhân, doanh nghiệp.

Mypage Website: www.mypage.vnHotline: 0938 771 797 – Thiết kế website chuyên nghiệp, sang trọng, đầy đủ tính năng và phù hợp mọi thiết bị.

– Hơn 1000+ khách hàng tin tưởng và sử dụng dịch vụ.

Trên đây là những chia sẻ giúp giải đáp vấn đề Tại sao nên thiết kế website xây dựng, buôn bán vật tư xây dựng. Hi vọng câu trả lời có thể thuyết phục và giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn.